Chủ nhân của giải thưởng Quả Bóng Vàng 2021 Việt Nam là ai?

Giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam là danh hiệu cá nhân được trao tặng cho cầu thủ bóng đá nam có thành tích xuất sắc nhất trong năm. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã xuất sắc giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 trong cuộc cạnh tranh với các ứng viên nổi bật khác như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nguyễn Hoàng Đức được vinh danh ở mục giải thưởng cao quý này. Cùng website trực tiếp bóng đá 90phut tìm hiểu chi tiết hơn về chủ nhân của Quả Bóng Vàng Việt nam 2021 ở bài viết sau.

Đôi nét về danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam

qua bong vang 2021 1

Danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam dành cho những cầu thủ có thành tích xuất sắc nhất

Quả Bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng bóng đá danh giá do báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức thường niên kể từ năm 1995 cho đến nay. Giải thưởng này được trao tặng cho cầu thủ bóng đá nam mang quốc tịch Việt Nam có thành tích thi đấu xuất sắc nhất trong một năm dương lịch. Giải thưởng này được tạo ra nhằm mục nhằm tôn vinh những đóng góp và thành tích nổi bật của các cầu thủ bóng đá cho nền bóng đá nước nhà.

Từ đó đến nay, giải thưởng này đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của bóng đá Việt Nam, đồng thời là động lực lớn để các cầu thủ nỗ lực, cống hiến và thi đấu hết mình trên sân cỏ. Quả Bóng Vàng Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của các cầu thủ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp đất nước. Huyền thoại của bóng đá Việt Nam, cựu cầu thủ Lê Huỳnh Đức là người đầu tiên nhận được danh hiệu này. Cầu thủ Phạm Thành Lương là người đã giành được nhiều Quả Bóng Vàng Việt Nam nhất với 4 lần được vinh danh (2009, 2011, 2014, 2016).

Mỗi mùa giải, việc trao tặng danh hiệu này luôn thu hút sự quan tâm và theo dõi của đông đảo người hâm mộ, những người luôn mong chờ xem ai sẽ là người xuất sắc nhất, xứng đáng nhận được vinh dự cao quý này. Đồng thời, giải thưởng này cũng là dịp để ghi nhận và tôn vinh những thành tích và cống hiến của các cầu thủ trong suốt một năm thi đấu căng thẳng.

Cầu thủ có vinh dự nhận được Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 là ai?

qua bong vang 2021 2

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ có vinh dự nhận được danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi giành chiến thắng trong cuộc đua giành giải Quả Bóng Vàng Việt Nam. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên anh được đề cử cho danh hiệu cao quý nhất trong làng bóng đá Việt Nam. Với 466 điểm, Hoàng Đức đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác như Quang Hải (372 điểm) và Tiến Linh (205 điểm). 

Hoàng Đức đã trở thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử nhận danh hiệu Bóng Vàng, đồng thời là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử CLB Viettel được vinh danh. Chiến thắng của Hoàng Đức cũng đánh dấu sự đa dạng của giải thưởng khi đã có bảy người khác nhau đoạt giải trong vòng bảy năm qua, đây là chuỗi dài nhất kể từ khi giải được tổ chức từ năm 1995.

Hoàng Đức đã thi đấu 17 trận cho đội tuyển Việt Nam trong vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup trong năm 2021. Mặc dù chỉ ghi được một bàn thắng, nhưng tiền vệ 24 tuổi này đã có những đóng góp đáng kể cho đội bóng, không chỉ trong mặt trận tấn công mà còn trong khâu phòng ngự. 

Anh thi đấu nổi bật nhờ vào sải chân dài cùng với chiều cao lên tới 1m83 của mình giúp cho những tình huống thoát pressing cực mượt mà, khả năng cầm bóng và giữ bóng của Hoàng Đức cũng được đánh giá rất cao. Cầu thủ gốc Hải Dương còn là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được lựa chọn trong đội hình xuất sắc của AFF Cup 2020 do kênh ESPN bình chọn. Trong khi đó, Quang Hải tiếp tục nằm trong top 3, giành được danh hiệu Quả Bóng Bạc và Tiến Linh lần đầu tiên trong sự nghiệp được vinh danh với danh hiệu Quả Bóng Đồng.

Cảm nghĩ của tiền vệ Hoàng Đức sau khi có vinh dự nhận được danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

qua bong vang 2021 3

Hoàng Đức chia sẻ một số điều về ước mơ và mong muốn của mình khi nhận giải thưởng này

Sau khi giành danh hiệu cao quý nhất trong làng bóng đá nam Việt Nam, tiền vệ 24 tuổi đã thốt lên đầy bất ngờ: “Tôi rất vui mừng nhưng cũng bất ngờ khi nhận được giải thưởng này”. Sau đó tiền vệ Hoàng Đức cũng có một vài chia sẻ về ước mơ và mong muốn trong tương lai: “Danh hiệu này chỉ là bước khởi đầu trong sự nghiệp của em. Em sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong những năm sắp tới, để cải thiện bản thân và góp phần vào thành công của câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Hy vọng một ngày nào đó, em cũng sẽ có cơ hội được thi đấu ở nước ngoài để cải thiện kỹ năng chơi bóng của mình”.

Cầu thủ sinh năm 1998 hiện thuộc biên chế của CLB Viettel, cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đến ban huấn luyện và đồng đội đã luôn hỗ trợ anh trong suốt những năm vừa qua. Đặc biệt, anh cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến những người hâm mộ nhiệt thành của bóng đá 90 phút tv.

Tổng kết

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là một trong những tiền vệ thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình của tuyển Việt Nam những năm gần đây. Danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 là một thành quả vô cùng xứng đáng cho cầu thủ gốc Hải Dương.