Tiểu sử sự nghiệp cầu thủ Lê Văn Đô – Cánh chim lạ của đội tuyển Việt Nam

Cầu thủ Lê Văn Đô được xem là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của đội tuyển U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 vừa qua. Khác với nhiều đồng đội khác cùng trang lứa, cầu thủ đa năng gốc Quảng Nam này vẫn là một gương mặt vẫn còn tương đối mới mẻ đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng kênh bóng đá Rakhoitv tìm hiểu chi tiết hơn về cuộc đời cũng như sự nghiệp của cầu thủ Lê Văn Đô nhé.

Đôi nét về cầu thủ Lê Văn Đô

cau thu le van do 2

Cầu thủ Lê Văn Đô hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB CAHN

Cầu thủ Lê Văn Đô Lê Văn Đô sinh ngày 7/8/2001 và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ CAHN, trước đó anh từng có khoảng thời gian chơi cho CLB Phố Hiến và SHB Đà Nẵng. Theo thông tin được cung cấp trên trang chủ của VPF thì vị trí chính của Lê Văn Đô là tiền vệ, anh sở hữu chiều cao 173cm và nặng 70kg. 

Xuất thân từ Quảng Nam, anh lớn lên và được đào tạo tại lò đào tạo trẻ PVF. Dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của cầu thủ Lê Văn Đô là khi anh tham gia Giải vô địch U17 quốc gia năm 2017. Trong màu áo của đội U17 PVF, anh đã ghi bàn quyết định trong trận chung kết từ một pha đá phạt trực tiếp giúp đội nhà đánh bại đội U17 Viettel với kết quả bóng đá 2-0 để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, sau giải đấu này sự nghiệp của Văn Đô gặp phải nhiều khó khăn do liên tiếp gặp phải chấn thương. 

Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm, cầu thủ 21 tuổi đã vượt qua và tiếp tục phấn đấu. Dưới sự hướng dẫn của HLV Jeronimo ở đội U19 và sau đó là U21 PVF, Văn Đô đã có những bước phát triển đáng kể, từ đó thu hút sự chú ý của HLV Park Hang-seo. Lê Văn Đô từng được HLV người Hàn Quốc triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vị trí sở trường của cầu thủ Lên Văn Đô

cau thu le van do 3

Lê Văn Đô từng thi đấu rất chói sáng ở kỳ SEA Games 31

Cầu thủ sinh năm 2001, được biết đến là một cầu thủ đa năng, thường thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công. Văn Đô sở hữu khả năng bứt tốc rất tốt và lối chơi bóng cực kỳ thông minh. Anh cũng được đánh giá cao về khả năng dứt điểm, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng dứt điểm chính xác, đặc biệt là trong các pha sút phạt trực tiếp. 

Văn Đô là một cầu thủ thi đấu cực kỳ năng nổ trên sân, anh có thể tạo ra những pha bóng đột biến trong khâu tấn công và hỗ trợ phòng ngự hiệu quả. Lê Văn Đô đang dần khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của nền bóng đá Việt Nam.

Mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển những Văn Đô vẫn cần cải thiện nhiều mặt, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Dù từng được triệu tập lên Đội tuyển Quốc gia, nhưng cơ hội để anh thể hiện là chưa có nhiều khi phải cạnh tranh với các đàn anh tên tuổi. Tuy nhiên, quãng thời gian đó cũng là cơ hội tốt để anh tích lũy thêm kinh nghiệm và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Cơ hội nào cho Văn Đô ở ĐTVN trong tương lai

cau thu le van do

Lê Văn Đô sẽ cần phải chứng tỏ rất nhiều điều trong tương lai

Theo Rakhoi TV mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng Lê Văn Đô vẫn cần cải thiện nhiều khía cạnh. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh vẫn còn khá hạn chế, dù tiền vệ của CLB Công an Hà Nội đã tham dự SEA Games 30 năm 2021 và Doha Cup 2023 cùng ĐTVN nhưng anh vẫn chưa tìm ra vị trí phù hợp để phát huy tối đa tất cả các phẩm chất của mình.

Khi còn ở PVF, Lê Văn Đô thường chơi ở vị trí tiền vệ biên, tập trung vào khâu tấn công. Thời điểm đó Đô đã thể hiện sự linh hoạt và khả năng tấn công sắc bén của mình thông qua việc tạo ra những tình huống nguy hiểm trong khu vực trung lộ và hành lang biên. 

Tuy nhiên, khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo ở SEA Games 31, Văn Đô thường được sử dụng ở vị trí hậu vệ biên, giới hạn hoạt động của mình ở khu vực đường biên và không thể phát huy hết các phẩm chất của mình. 

Ở những giải đấu sắp tới, sẽ cần có những điều chỉnh phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của Lê Văn Đô trong vai trò cầu thủ chạy cánh của ĐT U23 Việt Nam. Anh cũng đã tự điều chỉnh và hoàn thiện bản thân trong khoảng thời gian gần đây. Lê Văn Đô cũng cần khẳng định mình từ một tiền vệ tiềm năng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 để trở thành một ngôi sao sáng, một trụ cột mới của U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm HCV thứ ba liên tiếp của bóng đá Việt Nam tại SEA Games.

Tổng kết

Cầu thủ Lê Văn Đô là một chân chạy cánh đầy tiềm năng của ĐTVN nhưng anh vẫn chưa thể phát huy được hết những tiềm năng của mình. Hy vọng trong tương lai tiền vệ trẻ sinh năm 2001 của CAHN sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một ngôi sao sáng trong đội hình ĐTVN.